วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2557

ปล่อยของ ตอน ต่อจากหลุุมดำ

                   เรามารู้จักคู่แฝดของโลกกัน


แอนโดรเมดา  เป็นฝาแฝดคู่เหมือนกับกาแล็กซีทางช้างเผือกของเรา  หรือเพื่อนๆอาจจะรู้จักในชื่อเรียกอย่างว่ากาแล็กซีทางน้ำนมนั้นเอง  เนื่องจากที่ได้ชื่อนี้เป็นเพราะว่า  เราสามารถมองเห็นกาแล็กซีทางช้างเผือกด้วยตาเปล่าเป็นทางยาวพาดผ่านบนท้องฟ้า  นอกจากนี้กาแล็กซีแอนโดรเมดายังอยู่ใกล้กับกาแล็กซีทางช้างเผือกมาก  แต่มีขนาดใหญ่กว่าถึง  4  เท่า  มีรูปร่างกังหันหรือรูปทรงก้นหอยขด  บริเวณรอบๆกาแล็กซีของเรายังมีกาแล็กซีแมคเจลเลนใหญ่  กาแล็กซีแมคเจลเลนเล็ก  ที่อยู่ทางทิศใต้  ไร้รูปทรงเป็นบริวารกาแล็กซีทางช้างเผือกของเรา  ห่างจากกาแล็กซีของเราประมาณ  2000,000  ปีแสง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 









นี้เป็นเพียงเกร็ดเล็กๆน้อยๆที่เรามักจะมองข้ามการที่เราจะอ่านหนังสือรอบเดียวแล้วจำได้นั้น  เราต้องรู้ว่าผู้แต่งหนังสือต้องการสื่ออะไรให้เราได้รู้  เมื่อรู้แล้วเราจะสามารถนั้นไปเราให้ผู้อื่นฟังได้หรือไม่  ตัวเอกคือใคร  หรือใครคือใคร  การจะเป็นนักอ่านที่ดีนั้นเราต้องรู้จักจดบันทึกใส่สมุดด้วยเพราะมันจะยิ่งช่วยให้เราจำเรื่องราวต่างๆได้แม้จะผ่านมานานแล้วก็ตาม
 
 

 
 
เราเรียนก็เหมือนเราเดินไปเรื่อยๆอย่างช้าๆ  หนทางข้างหน้าอาจไม่ได้สวยหรู  บทเรียนต่างๆอาจไม่ได้มีแค่เล่มหนึ่งหรือสองเล่ม  แต่เราต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการศึกษา  บางสิ่งเราก็อาจไม่ได้รู้ไปเสียหมดหรอก  ในการศึกษาเล่าเรียนมักมีอุปสรรคมาทดสอบเราเสมอ  มีทั้งบทที่ง่ายและยากสลับกันไป  คนเราถ้าขยันเสียอย่าง  ก็สามาเปลี่ยนจากยาจกเป็นเจ้าได้  ในวันนี้คุณหยิบหนังสือมาอ่านหรือยัง  การสอบคือบทพิสูจน์มาเราทำได้แค่ไหน  เราจำได้มากน้อยเพียงใด  เราทุมเทเต็มที่กับมันแล้วหรือ
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น